UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG THCS CAO MINH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – tự do - hạnh phúc
|
Số: / KH-TCM Cao Minh, ngày ...... tháng 9 năm 2022
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng giáo viên tổ KHTN năm học 2022 – 2023
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục Mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ công văn số 1054/SGDĐT-GDTXCN ngày 17/11/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Phòng về việc triển khai thực hiện bối dưỡng thường xuyên theo TT19/2019/BGDĐT
Căn cứ Hướng dẫn của phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo về Kế hoạch bồi dưỡng CBQL, giáo viên THCS hè năm 2022
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và kế hoạch BDTX của trường THCS Cao Minh.
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tổ KHTN năm học 2022-2023.
Tổ KHTN trường THCS Cao Minh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên năm học 2022-2023 như sau:
I- MỤC ĐÍCH:
1. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của CB - GV; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức; quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của tổ KHTN nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và yêu cầu nghề nghiệp đối với giáo viên.
2. Nâng cao năng lực thực hiện các nhiệm vụ năm học 2022-2023 cho các thành viên trong tổ nhằm duy trì và phát huy kết quả các hoạt động bồi dưỡng đã đạt được.
3. Triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá và cán bộ quản lý theo Chuẩn nghề nghiệp và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên.
4. Tăng cường năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, áp dụng vào giảng dạy cho học sinh đạt hiệu quả cao.
II. NỘI DUNG
Bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ:
- Bồi dưỡng khai thác công nghệ thông tin vào giảng dạy.
- Bồi dưỡng dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp với đối tượng dạy học.
- Bồi dưỡng có nội dung trọng tâm, tập trung vào những vấn đề mới, chương trình giáo dục phổ thông mới, những vấn đề thực tiễn có tính kế thừa qua từng năm học.
- Nội dung bồi dưỡng thiết thực, phù hợp với từng giáo viên và phải bám sát chương trình BDTX của BGD&ĐT đã quy định.
- Cập nhật được các thông tin kiến thức phù hợp với năng lực chuyên môn của bản thân theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Giáo viên lựa chọn GVPT 03 nội dung: Phát triển chuyên môn của bản thân.
- Bố trí sắp xếp TKB cho giáo viên khi được phân công đi học các lớp tập huấn chuyên ngành ngắn hạn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ
- Tham gia dầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức.
- Các Văn bản chỉ đạo chuyên môn của Sở GD&ĐT – Phòng GD&ĐT.
- Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên: Nghiên cứu khoa học, dạy học tích hợp, liên môn. Đổi mới phương pháp dạy học, Dạy học tự chọn, dạy học tích hợp, đổi mới kiểm tra đánh giá, Kĩ thuật xây dựng ma trận đề kiểm tra, Hướng dẫn sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn,
- Điều lệ trường học (Tập trung 2 chương : Giáo viên và học sinh).
- Quy chế đánh giá xếp loại học sinh (Thực hiện theo thông tư 26).
- Tổ chức xây dựng các chuyên đề: Công tác chủ nhiệm, học tập và vận dụng Sáng kiến cấp trường.
- Thông tư 21: Điều lệ thi giáo viên giỏi các cấp.
*Chỉ tiêu:
+ 100% GV không cắt xén chương trình, soạn giáo án hướng dẫn của SGD, chú trọng soạn theo hướng phát triển năng lực học sinh và hướng dẫn học sinh tự học, bám sát theo chuẩn kiến thức và giảm tải chương trình
+ 100% GV trong tổ thực hiện tốt qui chế chuyên môn.
+ 100% GV nộp giáo án, HSSS đúng thời gian kí duyệt và kiểm tra.
+ 100% giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn theo quy định của ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ…
+ 100% cán bộ giáo viên đủ điều kiện tham gia phong trào viết SK.
+ 100% GV luôn ý thức tự học tự rèn, học hỏi những ưu điểm của đồng nghiệp, trên báo chí, các phương tiện khác …
+ 100% GV trong tổ tham gia tích cực thi dạy GVG cấp trường đợt 20/11 và đăng kí dạy tốt đợt 8/3. Đăng kí thi GVG thành phố vào tháng 01/2023.
* Biện pháp:
- Tổ chức, thành lập các hội đồng đánh giá, nhận xét sáng kiến của GV trường, …
- Tham gia ra các đề KT, đề KSCL, đề HSG, đề thi vào lớp 10 THPT.
- Học tập nghiên cứu văn bản hướng dẫn cách đánh giá xếp loại hạnh kiểm và học lực của học sinh theo quyết định 26 của Bộ GD-ĐT.
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các thành viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
III- TRIỂN KHAI HẾ HOẠCH:
1) Bồi dưỡng ngắn hạn:
- Phân công GV tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn do Sở; Phòng giáo dục tổ chức theo nhóm chuyên môn như sau: (Theo giấy triệu tập của SGD, PGD)
2) Bồi dưỡng thường xuyên:
Bằng hình thức giáo viên tự học, bồi dưỡng tại chỗ:
+ Đăng kí học nâng chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ,…
+ Viết sáng kiến tập trung vào các vấn dề: BD HSG, ôn thi vào lớp 10, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
+ Bồi dưỡng thường xuyên bằng hình thức học trực tuyến theo từng Modun.
+ Lên lớp dự giờ, học tập rút kinh nghiệm.
+ Tham gia các buổi tập huấn do Sở GD và PGD tổ chức.
+ Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ giáo viên.
+ Hội thảo đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn (Tập trung hội thảo dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh).
+ BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG:
THÁNG
|
NỘI DUNG BỒI DƯỠNG
|
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
|
BIỆN PHÁP
|
Tháng
8/2022
|
- GV Tiếp tục tự bồi dưỡng kiến thức đáp ứng chương chình thay SGK mới và chương trình 2018:
- Tập huấn ra đề kiểm tra định kì, theo ma trận đặc tả.
- Các nhóm chuyên môn xây dựng ma trận đề bài kiểm tra định kì
- Rà soát xây dựng chương trình nhà trường, xây dựng chủ đề dạy học
- Gv xây dựng kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học.
- Dự giờ một số GV
- Ra đề thi HSG các môn khối 9
|
GV
-GV các nhóm bộ môn
- Tổ CM, GV
-Nhóm môn.
-Nhóm C.môn.
-. GV các môn
- GV, Tổ nhóm CM
|
- GV tự bồi dưỡng thông qua các tài liệu, qua mạng.
- Thảo luận thống nhất ma trận đề ra đề,
- Nhóm môn XD các ma trận đề KT từ 45' trở lên thống nhất gửi về PGD.
-GV nghiên cứu chương trình các khối và PPCT dự kiến số tiết từng chuyên đề.
-Nhóm môn thống nhất nội dung, xây dựng
-Nghiên cứu bài dạy chọn đồ dùng phù hợp.
-GV thống nhất ra đề nộp về Tổ và BGH duyệt.
|
Tháng 9
|
- Dự giờ đột xuất
- XD kế hoạch dạy thêm, học thêm
- Bồi dưỡng HSG các môn
- XD các chỉ tiêu khoán CL
|
Tổ CM
- GV toán
- GV dạy đội tuyển
-Tổ CM, GV
Tổ CM, GV
|
- Kiểm tra tư vấn
- XD kế hoạch chi tiết theo buổi nộp về BGH, Tổ CM
- GV dạy XD các chuyên đề bồi dưỡng HSG truyền đạt tới HS.
- Chỉ tiêu hợp lý bám vào KQ năm học trước và chỉ tiêu nhà trường
|
Tháng 10
|
- Kiểm tra toàn diện GV
- SHCM: Theo hướng phát triển năng lực HS và nghiên cứu bài học
- Ra đề - Thi KSCL Giữa HKI ( 24-25/10)
|
Tổ CM, GV
TTCM
GV
GV
GV
|
- Dự 2 tiết, 01 tiết dự đột xuất, 01 tiết báo trước, KT HS., tư vấn GV
-Thực hiện 2 tiết theo hướng phát triển năng lực học sinh.
- Tổ CM, GV dự tiết SH lớp rút kinh nghiệm , góp ý tiết dạy được hoàn hảo.
|
Tháng 11
|
- Tiếp tục thi dạy GVG cấp trường
- Học tập SK năm học trước
- SHCM tổ XD và lên lớp dạy 02 tiết
- Dự giờ GV
- Xây dựng đề cương ôn tập
- GV Nộp các chủ đề dạy học tích hợp
- SHCM trên trường học kết nối
|
GV toàn trường
GV
Tổ, nhóm CM, GV
TTCM
GV
GV
Tổ CM, GV
|
- GV đăng ký các tiết dạy BGH, tổ CM lên lịch phân công GV dự, chấm đánh giá cho điểm từng tiết dạy.
- BGH, Tổ CM chọn lọc các SK có chất lượng để truyền đạt tới GV
- tổ XD và lên lớp 2 tiết trong đó có 1 tiết theo PP bàn tay nặn bột, 01 tiết theo định hướng phát triển năng lực HS.
- Dự đột xuất tư vấn
- GV cùng nhóm môn thống nhất XD đề cương được tổ CM duyệt triển khai tới HS.
- Các chủ đề nộp về tổ CM, BGH thẩm định trước khi gửi dự thi cấp huyện.
- Tổ, nhóm CM XD nội dung sinh hoạt lên trường học kết nối, Nộp các SP lên trường học kết nối.
|
Tháng 12
|
- Tập huấn lại việc đánh giá theo TT 26/ BGD ĐT
- GV Tập trung ôn tập các đội tuyển HSG khối 9 thực hành và văn hóa
|
BGH, GV
GV
|
- BGH phổ biến lại thông tư 26
- Tìm tòi nghiên cứu các đề cho HS làm thử, chấm chữa cho HS.
|
Tháng 1-2/2023
|
- SHCM: tổ 2 tiết
- Dự SHCM cụm
- Chuẩn bị và hoàn thiện các sản phẩm trình bày trong chuyên đề ngày hội Stem huyện
|
TCM,GV
BGH, Tổ CM, GV
- TCM, GV
|
- Dạy học theo chủ đề
- Định hướng nâng cao chất lượng điểm các môn thuộc tổ hợp môn
-Báo cáo bài dạy Stem, sản phẩm trưng bày.
|
Tháng 3/2023
|
- Kiểm tra đột xuất
- SHCM tổ dạy 02 tiết
- Tăng cường BD HSG các khối 6,7,8
|
Tổ CM
- Tổ CM, GV
- GV Toán, KHTN 6,7
|
- Kiểm tra HS, dự giờ góp ý thư vấn thúc đẩy.
|
Tháng 4-5/2023
|
- XD đề cương ôn tập:
- SHCM
- Xây dựng đề cương
- SHCM tổ nhóm
- Ra đề thi vào 10
|
GV
- Tổ CM, GV
- GV
- tổ CM, GV
GV
|
- Các nhóm môn thống nhất XD đề cương ôn tập và triển khai tới HS.
- SH với ND phát huy năng lực HS và chủ đề ôn tập
- Thống nhất ND ôn tập triển khai đề cương tới HS
- Nội Dung theo hướng nghiên cứu bài học.
- GV bàn bạc thống nhất theo kiến thức trọng tâm theo định hướng của PGD, SGD
|
Nơi nhận:
- BGH (để báo cáo);
- Các tổ viên tổ KHTN (để thực hiện);
- Lưu hồ sơ tổ.
|
|
TỔ TRƯỞNG
Phạm Công Hoà
|